സമഗ്രാസൂത്രണം
എട്ടാംതരം ATയൂണിററ് - 3
മണ്ണില്പുതഞ്ഞ രത്നങ്ങള്
- പണയമുതല്
- ദാഹിക്കുന്നൂ ഭഗിനീ
- പനങ്കുറുക്കും താളുകറിയും
പ്രശ്നമേഖല :
പാര്ശ്വവല്ക്കരിക്കപ്പെടുന്നവരോടുള്ള പരിഗണന ഇല്ലായ്മ
ഉപപ്രശ്നം :
ആദിവാസി, ദളിദ് എന്നിവരോട് പരിഗണന ഇല്ലായ്മ
പഠനലക്ഷ്യങ്ങള് :
ആദിവാസി, ദളിദ് വിഭാഗങ്ങള്ക്ക് സമൂഹത്തിലുള്ള സ്ഥാനം തിരിച്ചറിയുന്നതിന്
പ്രതിരൂപാത്മക സാഹിത്യ സൃഷ്ടിയും ശക്തിയും സൗന്ദര്യവും തിരിച്ചറിയുന്നതിന്
ആദിവാസികളുടെ ഭാഷയും സംസ്കാരവും സംരക്ഷിക്കേണ്ടത് നമ്മുടെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ്
പാര്ശ്വവത്കരണത്തിന്റെ സംഘര്ഷങ്ങള് എക്കാലത്തെയും സാഹിത്യത്തിന് വിഷയമായിട്ടുണ്ടെന്ന്
തിരിച്ചറിയുന്നു .
ഭാഷയുടെ വൈവിധ്യമാര്ന്ന പ്രയോഗസാധ്യതകള് സാഹിത്യസൃഷ്ടികളെ എത്രമാത്രം ശക്തമാക്കുന്നു എന്ന് തിരിച്ചറിയുന്നു.
ആശയപരം:
പാര്ശ്വവത്കരണത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരണ.
സാമൂഹ്യപ്രശ്നങ്ങള് അവതരിപ്പിക്കുന്നതിന് സാഹിത്യരൂപങ്ങളുടെ പ്രസക്തി
സാഹിത്യപരം :
പാര്ശ്വവത്കരിക്കപ്പെട്ടവരുടെ സംഘര്ഷങ്ങള് വിഷയമായിട്ടുള്ള സാഹിത്യകൃതികള്
പരിചയപ്പെടുന്നു.
സര്ഗാത്മകം :
നേടിയ ആശയങ്ങള്, ധാരണകള് വിവിധ വ്യവഹാരങ്ങളിലൂടെ പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു.
(ആസ്വാദനം, പ്രഭാഷണം, പഴഞ്ചൊല് വ്യാഖ്യാനം തുടങ്ങിയവ )
ഭാഷാപരം :
പ്രാദേശിക ഭാഷയുടെ ശക്തിസൗന്ദര്യം തിരിച്ചറിയുന്നു.
നമ്പര് | പ്രവര്ത്തനം | പ്രക്രിയ | സാമഗ്രികള് | ഉല്പന്നം |
1 | സി ഡി പ്രദര്ശനം | ' കനവുമലയിലേക്ക് ' എന്ന സിഡി പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നു.. പ്രതികരിക്കുന്നു. തുടര്ന്ന് യൂനിറ്റ് ആമുഖം വായിക്കനാവശ്യപ്പെടുന്നു. ചോദ്യങ്ങളിലൂടെ ആദിവാസികളുടെ ജീവിതാനുഭവങ്ങള് ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നു. കണ്ട സി ഡിയിലെ കൈപ്പാടനെക്കുറിച്ചുള്ള പരാമര്ശം ഓര്മപ്പെടുത്തുന്നു. | സിഡി | |
2 | പാഠം അവതരണം, ചര്ച്ച | 'പണയമുതല്' അവതരണം. കേരളത്തില് നിലനിന്നിരുന്ന സാമൂഹ്യവ്യവസ്ഥിതിയുടെ എന്തൊക്കെ രേഖപ്പെടുത്തലുകള് ഈ പാഠത്തില് ഉണ്ട്? | T B | ചര്ച്ചാക്കുറിപ്പ് |
3 | വായനാക്കുറിപ്പ് (തുടര്പ്രവര്ത്തനം) | ' 'മാവേലിമന്റം' നോവല് | മാവേലിമന്റം | വായനാക്കുറിപ്പ് |
4 | കവിതാവതരണം | 'ഒരു ജാതി ഒരു മതം ഒരു ദൈവം മനുഷ്യന്', 'മതമേതായാലും മനുഷ്യന് നന്നായാല് മതി ' തുടങ്ങിയ ഗുരുവചനങ്ങള് എഴുതിയ ചാര്ട്ട് പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നു.. ആശയം ചര്ച്ച ചെയ്യുന്നു . തുടര്ന്ന് 'ദാഹിക്കുന്നൂ ഭഗിനീ ' എന്ന കവിത വായിച്ചു ആശയം കുറിക്കാനാവശ്യപ്പെടുന്നു. | ചാര്ട്ട്, T B | കുറിപ്പ് |
5 | പ്രഭാഷണം | 'അഭിമാനഹത്യ'- പത്രവാര്ത്ത എഴുതിയ ചാര്ട്ട് പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നു . -ജാതിചിന്തകള് ഇന്നും നിലനില്ക്കുന്നതിന്റെ തെളിവാണോ ഈ വാര്ത്ത? -കേരളപ്പിറവി ദിനത്തില് അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള പ്രഭാഷണം തയ്യാറാക്കുക. | ചാര്ട്ട് | പ്രഭാഷണം |
6 | ലഘു പ്രോജക്റ്റ് | 'സാമൂഹ്യപരിഷ്കരണത്തില് സാഹിത്യകാരന്മാര് വഹിച്ച പങ്ക്' (ദുരവസ്ഥ ,വാഴക്കുല തുടങ്ങിയ കൃതികള് നിര്ദ്ദേശിക്കാം. ) | വിവിധ കൃതികള് | ലഘു പ്രോജക്റ്റ് |
7 | സി ഡി പ്രദര്ശനം | 'കാവല്' എന്ന കഥയുടെ ദൃശ്യാവിഷ്ക്കാരം പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നു . കേന്ദ്രകഥാപാത്രത്തിന്റെ സവിശേഷതകള് കണ്ടെത്തുക ,കുറിയ്ക്കുക . | 'കാവല്' സിഡി | കുറിപ്പ് |
8 | കഥാവതരണം | 'പനങ്കുറുക്കും താളുകറിയും' എന്ന കഥ വായിക്കാനാവശ്യപ്പെടുന്നു. | T B | |
9 | താരതമ്യം | 'ആദിവാസിബാല്യങ്ങള് അനുഭവിക്കുന്ന പ്രശ്നങ്ങള് എത്രത്തോളം ജോഗിയിലും തങ്കപ്പനിലും പ്രകടമാണ്? താരതമ്യം ചെയ്തു കുറിപ്പ് തയ്യാറാക്കുക. | 'കാവല്' സിഡി, T B | താരതമ്യക്കുറിപ്പ് |
10 | സെമിനാര് | "പനങ്കുറുക്കും താളുകറിയും ഗതികേടുകൊണ്ട് മാത്രമല്ല കഴിയ്ക്കുന്നത്. “ - ചാര്ട്ട് "പട്ടണത്തില് ഫാസ്റ്റ്ഫുഡ് സെന്ററുകള് പെരുകുന്നു "-വാര്ത്ത ഇവ വിശകലനം ചെയത് "മലയാളിയും ഭക്ഷണശീലങ്ങളും " എന്ന വിഷയത്തില് സെമിനാര് പ്രബന്ധം തയ്യാറാക്കുക. അവതരണം, ചര്ച്ച,, റിപ്പോര്ട്ട് | ചാര്ട്ട് , വാര്ത്ത | സെമിനാര് പ്രബന്ധം, റിപ്പോര്ട്ട് |
11 | പഴഞ്ചൊല്ലുകള്, ശൈലികള് | ജാതിവ്യവസ്ഥയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പഴഞ്ചൊല്ലുകളും ശൈലികളും കണ്ടെത്തി വ്യാഖ്യാനിക്കുക. | വിവിധ കൃതികള് | പഴഞ്ചൊല്ലുകള്, ശൈലികള് |
12 | നാടന്പാട്ട് അവതരണം, പതിപ്പ് | ആദിവാസിജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നാടന്പാട്ടുകള് കണ്ടെത്തി അവതരിപ്പിക്കുക. പതിപ്പാക്കുക | വിവിധ കൃതികള് | നാടന്പാട്ട്, പതിപ്പ് |
13 | ഭാഷാഭേദനിഘണ്ടു | പ്രാദേശിക പദങ്ങള് കൃതികള്ക്ക് സൗന്ദര്യം നല്കുന്നുണ്ടോ? -'പണയമുതല്' ,'പനങ്കുറുക്കും താളുകറിയും' എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി ചര്ച്ച . എങ്കില് നിങ്ങളുടെ പ്രദേശത്തെ കാര്ഷികവും സാമൂഹ്യവുമായ ജീവിതവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നാടന് പദങ്ങള് കണ്ടെത്തി ഭാഷാഭേദനിഘണ്ടു നിര്മ്മിക്കുക. | കൃതികള് വ്യക്തികള് | ഭാഷാഭേദ- നിഘണ്ടു |
തയ്യാറാക്കിയത്
- അജീഷ് .എം ജി.എച്ച്.എസ്.എസ് .തിരുവാലി, മലപ്പുറം.
- നിഷാന്ത് .പി.എം വി.എം.സി.ജി.എച്ച്.എസ്.എസ്.വണ്ടൂര് ,മലപ്പുറം
No comments:
Post a Comment